07.09.2010 00:00

Árni Magnússon GK 5 / Heimir KE 77 / Glaður HU 67 / Geysir BA 140 /Geysir RE 82

Þessi norska smíði var til hér á landi í 35 ár og fór þá í pottinn, en þó gekk hálf illa að koma honum þangað.


   Þessi lélega mynd sýnir 12. Árna Magnússon GK 5, vera á landleið úr
fyrstu veiðiferð sinni


                                   12. Árni Magnússon GK 5


                    12. Árni Magnússon GK 5 © mynd Snorrason


            12. Árni Magnússon GK 5 © mynd Snorrason


                12. Árni Magnússon GK 5 © mynd Sk.sigló


                                  12. Heimir KE 77 © mynd Emil Páll


                                   12. Heimir KE 77 © mynd Emil Páll


                                12. Glaður HU 67 © mynd Birgir Karlsson


                                                        12. Glaður HU 67


           12. Geysir BA 140 © mynd úr Flota Bíldudals, Snorrason


                    12. Geysir RE 82, í Reykjavík © mynd skerpla


               12. Geysir RE 82, í Bolungarvík © mynd Skipamyndir, Hallgrímur Óli


       12. Geysir RE 82, hálf rifinn niður, í Krossanesi © mynd Skipamyndir, Eiki Umma

Smíðanúmer 39 hjá Kaarbös Mek. Verksted A/S, Harstad, Noregi 1963, eftir teikningu Hjálmars R. Bárðarsonar. Yfirbyggður í South Shields á Englandi 1987.

Kom fyrst til Sandgerðis og var aðeins 4 sólarhinga og 6 klukkustundir frá Noregi til Sandgerðis. Meðalhraðinn á heimleiðinni var 10 1/2 sjómíla.
Sú nýjung var varðandi bátinn að lestin var sandblásin og málum með Epoxy-málningu frá Málningu hf. og varð einnig nýjung að málning væri flutt úr héðan til að setja á nýtt skip í smíðum erlendis.

Skipið hét í höfuðið á einum aðaleiganda Borgarkletts hf., Árna Magnússyni, bónda í Landakoti, Sandgerði, en hann var kunnur sjósóknari á Suðurnesjum og með fyrstu skipsjórunum á þilskipum.

Í nóv. 1985 var málað á hann í Njarðvíkurslipp, nafnið Gummi Einars ÍS og stóð það þannig í 6 daga að því var breytt í Guðmundur Einarsson ÍS 28

Báturinn var úreldur 1998. Var hann lengi bundin við bryggju í Bolungarvík, eða þar til að hann var rifinn niður í Krossanesi í Eyjafirði í nóv. 2007. Ekki var þó lokið við að rífa hann þar, heldur var hann fluttur hálf niðurrifinn  til Siglufjarðar og var þar lengi í fjöruborðinu.

Nöfn: Árni Magnússon GK 5, Árni Magnússon SU 17, Árni Magnússon ÁR 9, Heimir KE 77, Gummi Einars ÍS, Guðmundur Einarsson ÍS 28, Glaður HU 67, Geysir BA 140 og Geysir RE 82.